I'm on Twitter

I create websites with

Wakayama - Osaka 31 Mar 2013

Kishiwada Castle

ระหว่างเดินทางไปจังหวัดวากายาม่าในตอนเช้า เราแวะชมปราสาทคิชิวาดะซึ่งอยู่ทางใต้ของโอซาก้า ปราสาทนี้เดิมทีถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1597 และถูกฟ้าผ่าพังไปในปี1827 ภายหลังถูกสร้างขึ้นมาใหม่ในปี 1954 เพื่อเป็นสถานที่ทางประวัติศาสตร์

sub desc

Wakayama Castle งานMagoichi

จุดหลักของเราในวันนี้คือ ปราสาทวากายาม่า ซึ่งจะมีการจัดงาน Magoichi (เป็นชื่อวีรบุรุษท่านหนึ่งในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น) โดยงานนี้จะมีขบวนพาเหรดเหล่าลูกหลานซามูไรมาแต่งชุดเกราะซามูไรให้ได้ชมกัน ส่วนปราสาทวากายาม่าเดิมทีสร้างขึ้นเมื่อปี 1585 ถูกทิ้งระเบิดพังไปช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ภายหลังบูรณะใหม่ในปี 1958

sub desc

Sakai City Museum

ช่วงบ่ายเราเดินทางกลับขึ้นมาโอซาก้าในเขตเมือง สะไค เมืองนี้มีโคฟุนเป็นเอกลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของเมือง ซึ่งเป็นหลุมฝังศพจักรพรรดิ์รอบล้อมด้วยสระน้ำรูปรูกุญแจ ขนาดกว้างมากจนไม่สามารถถ่ายจากตึกให้เห็นเป็นทรงได้ หากเดินรอบสระน้ำจะใช้เวลาเดินประมาณ1ชั่วโมง ส่วนฝั่งตรงข้ามถนนหน้าทางเข้าก็มีสวนสาธารณะ สวนสไตล์ญี่ปุ่นและพิพิธภัณฑ์ประจำเมืองแห่งนี้

sub desc

Bicycle Museum Cycle Center

บริเวณสวนสาธารณะข้างๆกับพิพิธภัณฑ์เมืองสะไคมีพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์จักรยานครับ ภายในก็จะมีจักรยานยุคแรกๆ จักรยานแปลกๆจากทั่วโลกจัดแสดงให้เราได้ชมกัน ซึ่งที่นี่ก็ยังมีจักรยานรูปทรงเก่าๆแปลกๆให้เด็กๆได้ลองปั่นเล่นกัน หากสังเกตภาพจากแผ่นพับ(ภาพทางขวา)จะเห็นว่าภาพจะเก่าๆหน่อย แสดงให้เห็นว่าที่นี่เปิดมานานพอสมควรแล้ว ไม่สงสัยเลยครับว่าทำไมคนญี่ปุ่นถึงเชี่ยวชาญด้านเครื่องจักรกลไก เพราะไม่ว่าจะที่ไหนๆ สนามเด็กเล่น พิพิธภัณฑ์ต่าง เด็กๆสามารถเข้าถึงและสัมผัสกับกลไกต่างๆได้ง่ายดาย

 

sub desc

Modern Transportation Museum

ไม่ว่าจะไปเมืองไหนๆก็จะต้องมีพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับการคมนาคมหรือยานพาหนะครับ บางจังหวัดมีแยกออกเป็น รถไฟ เครื่องบิน เรือ หรือแยกแต่ละยี่ห้อรถยนต์กันเลย เพราะในญี่ปุ่นการคมนาคมถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้นๆเลย จากปัญหาประชากรที่มีจำนวนมหาศาลของประเทศ ผลักดันให้มีการพัฒนาการคมนาคมอย่างมากจากอดีตสู่ปัจจุบันและเผยแพร่ให้กับเยาวชนให้มีความรู้ความเข้าใจเป็นอย่างดี 

sub desc