I'm on Twitter

I create websites with

Tokyo 19 Sep 2013

Hoki museum - Chiba

ญี่ปุ่นมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะและห้องแสดงงานศิลปะรวมกันถึง 1600 กว่าแห่ง มีคนจำนวนมากที่สนใจหรือมีงานอดิเรกเกี่ยวกับศิลปะ เฉพาะภาพวาดงานศิลปะก็ยังถูกแยกออกเป็นหลากหลายสาขา มีทั้งภาพวาดการ์ตูน , ศิลปะพู่กันญี่ปุ่นดั้งเดิม , cg illustration , paper art , ภาพวาดงานสีต่างๆ แต่ละแนวก็จะมีศิลปินและกลุ่มคนที่ชื่นชอบส่งเสริมผลักดันทำให้แนวงานนั้นๆถูกพัฒนาขึ้นไปเรื่อยๆ งานคลาสสิกอย่างภาพเหมือนสไตล์ยุโรปก็ยังถูกนำมาผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นเข้าได้ไปอย่างลงตัว ซึ่งพิพิธภัณฑ์ hoki แห่งนี้ก็เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวมรวบเฉพาะผลงานภาพเหมือนจากศิลปินญี่ปุ่นกว่า40คน

sub desc

THUNDERBIRDS exhibition - Miraikan Odaiba

Thunderbirds หรือ วิหกสายฟ้า เป็นซีรี่ย์ไซไฟในปี 1965 ของประเทศอังกฤษ ที่ใช้เทคนิกการถ่ายทำแบบ Supermarionation เป็นการรวมระหว่างเทคนิคการถ่ายทำวัตถุจำลองย่อส่วนและการเคลื่อนไหวของตัวแสดงที่ใช้เทคนิคการเชิดหุ่นกระบอกเหมือนในโรงละคร โดยที่หัวหุ่นกระบอกจะมีมอเตอร์ทำหน้าที่ขยับปากให้เป็นจังหวะเดียวกันกับเสียงพากย์ ซีรีย์มีเนื้อหาเกี่ยวกับทีมช่วยเหลือกู้ภัยรวมไปถึงการปราบวายร้ายโดยใช้ยานพาหนะไฮเทค ถือว่าเป็นทีวีซีรีย์สุดจินตการและยังมีเทคนิคการถ่ายทำที่ล้ำสมัยในยุคนั้นครับ 


sub desc






เทคนิคการถ่ายทำภาพเคลื่อนไหว ใช้สลิงแขวนจรวดไว้นิ่งๆ แล้วเลื่อนภาพพื้นหลังแทน

Miraikan - Odaiba

พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และนวัตกรรม มิไรคัง แปลตรงตัวว่า หอแห่งอนาคต เปิดเมื่อปี 2001 ภายในจัดแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัย ท้องฟ้าจำลอง บางช่วงก็จะมีจัดนิทรรศการไซไฟ อย่าง เอฟเฟคภาพยนตร์Terminator

sub desc






Halluc II พัฒนาโดย Chiba Institute of Technology's Future Robotics Technology Center เป็นหุ่นยนต์ 8 ขา เคลื่อนไหวได้ 3 แบบ คือ โหมดยานพาหนะเคลื่อนที่โดยใช้ล้อ โหมดแมลงเคลื่อนที่ได้รวดเร็ว และโหมดสัตว์เคลื่อนที่ในที่แคบๆได้

Ironman 300% The Exhibition - Harajuku

sub desc

Mori art museum - Roppongi

โมริอาร์ต เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะดังอีกหนึ่งแห่งในโตเกียว อยู่บนตึก Roppongi Hill ทางเข้าจะอยู่ชั้นสอง แต่หอแสดงอยู่ชั้น 53 มีลิฟท์เฉพาะ ขึ้นไปใช้เวลาไม่กี่วินาที ช่วงมีมาเที่ยวนี้มีจัดแสดงนิทรรศการพิเศษ Harry Potter แต่ภายในไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปครับ

sub desc